เรื่องไม่สั้น .... หรือนี่คือรัก(นิยายรักหวานๆ สำหรับคนหัวใจด้านชา...)

   




เรื่องไม่สั้น .... หรือนี่คือรัก

คนเขียน ......... ไดโนซำฯ

เจตนา.......... เพื่อคลายเครียด

คำอุทิศ .........ไม่มี

ตัวละคร........ จินตนาการ ยามเพี้ยน

..........................................................................................................................

บ่ายของทุกวัน เป็นเวลานอนของเด็กเล็ก

ปีนี้มีน้องปิ่น อายุ ห้าขวบ เท่ากับลูกชายคนเล็กของฉันมาเรียนด้วย

ก็ไม่เชิงเรียนอะไรหรอก เรียกว่าพ่อเขาเอามาฝากฉันมากกว่า

.

"ฝากลูกเราหน่อยดิ " วิทย์ พ่อของน้องปิ่น เอ่ยปากกับฉันแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย

"เธอเลี้ยงเด็กเก่ง เพิ่มอีกคนไม่เป็นไรหรอก" เขาหอบลูกสาวหน้าตาน่ารัก

พร้อมกับกระเป๋าใส่เสื้อผ้าเธอสองชุด ขนมนิดหน่อย เอามาส่งให้ฉันที่บ้าน

"แม่เขาไปไหน เมียเธอน่ะ" ฉันถามด้วยอยากรู้

"ไม่อยู่" วิทย์ตอบเรียบๆ และไม่ขยายความอะไรให้ฉันหายสงสัย

"ฉันไม่ได้รับฝากเด็กนะ ฉันแค่มาเยี่ยมบ้าน"

"อืม แล้วจะให้ค่าขนม ยัยงก "

.

วิทย์บอกลาลูกสาว เขาหอมแก้มลูกสองฟอด

"เป็นเด็กดีนะคะ อยู่กับอาอิ๋มอย่าดื้อ ตอนเย็นพ่อจะมารับ"

เด็กน้อยท่าทางพูดง่าย น้องปิ่นน่ารัก ไม่โยเย

เธอโบกมือให้พ่อหยอยๆ ก่อนเดินเข้าบ้านพร้อมกับฉัน

.

ฉันกับวิทย์ เราโตมาด้วยกัน บ้านอยู่ใกล้กัน เป็นไม้เบื่อไม้เมา

ทะเลาะกันตั้งแต่เด็กยันโต

เราแยกกันเมื่อเรียนมหาวิทยาลัย วิทย์เข้าไปเรียนในกรุงเทพฯ

ส่วนฉันไปเรียนที่เชียงใหม่

หลายปีแล้วที่เราไม่ได้เจอกัน จู่ๆปีนี้ฉันก็เจอวิทย์ พร้อมกับลูกสาว

ส่วนภรรยาเขา ฉันไม่เคยเห็นหน้า ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาแต่งงานเมื่อไหร

.

งานแต่งงานฉัน วิทย์ก็ไม่ได้มาเช่นกัน

เอ... ทำไมฉันไม่ได้เชิญเขานะ

.

น้องปิ่น กับลูกๆของฉัน ดูเหมือนจะเข้ากันได้ดี

เจ้ากวาน้อยดูจะพอใจมากที่มีสาวสวยน่ารักมาเล่นเป็นเพื่อน

ส่วนชมพู่ก็ชอบน้องผู้หญิงเพราะว่าไม่ดื้อ

"พูดง่ายกว่าแตงกวาเยอะเลยค่ะ หนูอยากได้น้องผู้หญิง"

ชมพู่เอ่ยชมน้องปิ่นกับฉันอย่างพออกพอใจ

.

บ่ายโมง เด็กๆนอนกันหมด ฉันจึงมีเวลานั่งทำงาน

สักพัก วิทย์ก็โทรมา

"เราไม่ได้กลับนะเย็นนี้ ฝากปิ่นด้วย"

"จะไปไหนเหรอ..."

"มีธุระ"

"ลึกลับจริง"

"อย่าบ่นมาก ยัยงก"

.

วิทย์ว่างสาย แล้วไม่อธิบายอะไรกับฉัน

ตกลงว่า ปิดเทอมนี้ ฉันต้องเป็นแม่ลูกสาม โดยไม่ตั้งใจ

.

"คุณย่า หนูไปไหนคะ "

"คุณย่าไปกับคุณพ่อค่ะ" น้องปิ่นตอบฉัน

สรุปว่า ไม่ต้องรู้อะไรกัน

.

วิทย์โทรหาลูกสาวทุกวัน สรุปว่าเขาฝากลูกฉัน ห้าวัน

ดีนะนี่ ที่ลูกสาวเขาพูดง่าย เด็กอะไรก็ไม่รู้ น่ารักจริงๆ

ทำไมลูกฉันไม่เลี้ยงง่ายแบบนี้บ้าง

.

วิทย์กลับมารับลูกสาว ท่าทางเขาเหนื่อยๆ

"นอนหรือยัง" ฉันอดถามไม่ได้

"ยัง"

"กี่วันแล้ว ที่ไม่นอนน่ะ"

"สองวัน .. เราขอบใจเธอมากนะ" พูดดีๆก็เป็นแฮะ

"เออ ไม่เป็นไร กินไรมาหรือยัง เรามีข้าวผัด กินป่าว?"

"กิน" เขาตอบแบบไม่คิด

.

"ฝีมือดีขึ้นนี่ " เขาพูดชมหลังจากกินเสร็จ

ฉันเคยทำข้าวให้เขากิน เมื่อนานมาแล้ว

ก็เราบ้านใกล้กัน มีอะไรก็ส่งข้ามรั้วบ่อยๆ

.

"เรื่องบ้านเธอน่ะ พร้อมจะบอกเราเมื่อไหร ก็ค่อยพูด"

จู่ๆฉันก็พูดขึ้น

เขาเงียบไม่ว่าอะไร กินเสร็จก็เตรียมอุ้มลูกสาวกลับบ้าน

"วิทย์ ฝากน้องปิ่นนอนกับเราอีกคืนก็ได้นะ ไม่คิดตังค์เพิ่มหรอก"

ฉันกะแซวเขาเฉยๆ

"ไม่หรอก เราคิดถึงลูก เกรงใจเธอด้วย"

.

สามวันผ่านไป บ้านวิทย์ปิดเงียบ

คงไปทำงานที่อื่น ฉันคิดแบบนั้นเพราะบ้านวิทย์ทำรับเหมาก่อสร้าง

เขาจบวิศวโยธา พอเรียนจบก็มาช่วยงานพ่อที่บ้าน

ฉันรู้เพียงว่าหลายปีที่ผ่านมา เขาอยู่สมุทรปราการ

อย่างอื่น ก็ไม่ได้ใส่ใจถามไถ่กันเลย

.

เย็นนี้ฉันฝากลูกกับน้องสาว เพราะจะไปงานแต่งงานเพื่อนซึ่งอยู่ต่างอำเภอ

ในขณะที่ฉันกำลังเปิดประตูบ้านเพื่อถอยรถออก วิทย์ก็โผล่มา

"จะไปไหน"

"ไปกินดองไอ้นุ"

"โห... ตระการฯโน่นนะ "

"ก็ใช่น่ะสิ"

"เอารถเราไปดีกว่า กะบะ สะดวกกว่ารถเก๋งนะ " วิทย์ยื่นกุญแจรถเขาให้ฉัน

ฉันมองกุญแจพร้อมกับทำหน้ามุ่ย..

"ไม่อะ.. "

"คุณนาย ขับกะบะไม่ได้ ลืมไป .. รอเราเดี๋ยวนะ จะขับให้"

วิทย์พูดพร้อมกับดึงกุญแจรถฉันไปด้วย

เขาหายเข้าไปในบ้านไม่นานก็ออกมาพร้อมกับเปลี่ยนเสื้อใหม่เรียบร้อย

"ปะ หล่อแล้ว ไปได้"

.

ไปงานแต่งเพื่อน เราต่างก็โดนแซวว่า "ญาติดีกันตั้งแต่เมื่อไหร"

"ปีนี้แล้งเพราะแกสองคนมาด้วยกัน"

ตลกเนาะ ...ฝากไว้ก่อนเถอะ...

.

ฉันดื่มไม่ยั้ง เหตุเพราะเป็นโรคโหยหาเสรีภาพ

หลายปีมานี้ ชีวิตแต่งงานไม่ต่างอะไรกับชีวิตนักบวชเลย

.

วิทย์ไม่ได้สนใจฉันด้วยซ้ำ จนงานเลิก กี่โมงกี่ยามไม่รู้

ขึ้นรถปุ๊บ ฉันก็หลับ..

.

"ถึงแล้วหรือ.... " ฉันถามเมื่อรถหยุด และเห็นวิทย์โน้มตัวมาเหมือนจะปลุก

เขาไม่ตอบ แต่กลับทำในสิ่งที่ฉันคาดไม่ถึง

เขาเริ่มจูบฉัน ...

" เราไม่อยากจูบเธอตอนเมาหรอกนะ "

วิทย์พูดเบาๆ

"แต่วันนี้อดไม่ไหว .. "

.

ฉันควรจะหยุดเขาหรือไม่ก็ทำอะไรสักอย่างที่เข้าท่ากว่านี้

แต่ฉันก็ไม่ได้ทำ...

ฉันเริ่มจูบตอบเขา ..

" กลับได้แล้ว" เขาเตือนฉัน "เราจะจูบเธอใหม่ วันที่เธอไม่เมา"

.

เขาส่งฉันหน้าบ้าน

เสียงหมาวิ่งออกมารับดังปลุกคนทั้งบ้าน

ฉันนอนไม่หลับ ทั้งๆที่ดื่มมากขนาดนั้น แต่กลับหายเมาเป็นปลิดทิ้ง

.

...........................................
Share this video :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. นิยาย - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger